Single Blog Title

This is a single blog caption
28 Th3

Maker Hanoi – không gian sáng tạo sản phẩm IoT dành cho các bạn trẻ

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông gặp gỡ các nhóm khởi nghiệp của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội .

Nhằm lắng nghe những nguyện vọng các nhóm khởi nghiệp của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các nhóm khởi nghiệp tại Hội thảo “Maker Hanoi – không gian sáng tạo sản phẩm IoT dành cho các bạn trẻ”.

Chiều ngày 24/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra hội thảo “Maker Hanoi – không gian sáng tạo sản phẩm IoT dành cho các bạn trẻ”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện về khởi nghiệp do Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) tổ chức.

Tới dự hội thảo có bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Đặng Vũ Tuấn – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT kiêm Trưởng Ban quản lý Vườn ươm và đông đảo các nhóm khởi nghiệp về lĩnh vực CNTT (start-ups).

Sau hơn 2 tháng kể từ khi khai trương, HBI-IT đã tiếp nhận được 28 dự án, ý tưởng khởi nghiệp, từng bước đưa Vườn ươm trở thành nơi hội tụ của các tài năng sáng tạo trong ngành CNTT của Thủ đô.

Đông đảo các nhóm khởi nghiệp về lĩnh vực CNTT tham gia hội thảo.

Tại Hội thảo, các Start –ups đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông về ý tưởng khởi nghiệp, những khó khăn gặp phải và nêu lên những mong muốn, đề xuất được Vườn ươm HBI-IT hỗ trợ về công tác truyền thông, kêu gọi vốn đầu tư, vấn đề pháp lý, môi trường, không gian, thời gian làm việc…

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty 5T – ông Kiều Tiến Anh chia sẻ từ khi đăng ký tham gia vào HBI-IT, công ty đã ký hợp tác với nhiều đối tác trong nước và trên thế giới. Công ty mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Vườn ươm để có thể hoàn thành mục tiêu kêu gọi đầu tư 2 triệu USD và mong muốn được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hỗ trợ về mặt truyền thông nhằm đưa các sản phẩm của công ty ra thị trường một cách rộng rãi hơn.

Công ty 5T chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp bước đầu đã có những kết quả tốt đẹp.

Trên tinh thần đồng hành với các Start – ups, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đưa ra những giải pháp, tháo gỡ khó khăn như sẽ giới thiệu các Start-ups gặp gỡ làm việc với các tổ chức hoạt động cùng lĩnh vực để có thể kết hợp và hỗ trợ cho các ý tưởng, tư vấn các vấn đề pháp lý, chống vi phạm bản quyền, quảng bá, kết nối với các nhà đầu tư trong phạm vi của Sở. Bà Phan Lan Tú cũng sẵn sàng gặp mặt hoặc trả lời điện thoại khi các Start-ups có khó khăn cần liên hệ, kể cả ngoài giờ làm việc hoặc ngày nghỉ. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở cũng yêu cầu các Start-ups khi đưa ra sản phẩm phải có chất lượng, thực chất và đáp ứng đúng yêu cầu của xã hội hiện đại. Ghi nhận sự cởi mở, thẳng thắn chia sẻ và những khát khao, đam mê khởi nghiệp từ các Start-ups, Giám đốc Sở yêu cầu Ban Quản lý Vườn ươm nghiên cứu tổ chức các cuộc gặp mặt định kỳ giữa Lãnh đạo sở với các Start-ups nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp cho quá trình khởi nghiệp của các Start-ups tại HBI-IT được thuận lợi và hiệu quả nhất.

Bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo lần này cũng là dịp để các Start-ups có thể giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm về khởi nghiệp và công nghệ – một lĩnh vực chủ đạo trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra rất nhanh làm thay đổi nền kinh tế thế giới trong đó có Việt Nam, bao gồm các công nghệ về trí tuệ nhân tạo, các hệ thống ảo kết hợp với thực thể, vạn vật kết nối Internet  (Internet of Things – IoT), phân tích Dữ liệu lớn, công nghệ in 3D. Tạo ra một không gian sáng tạo khoa học dành cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ tại Hà Nội là ý tưởng của nhóm khởi nghiệp Maker Hanoi, xuất phát từ nhu cầu của rất nhiều các cá nhân, đặc biệt là với những nhà nghiên cứu trẻ muốn nghiên cứu về IoT nhưng lại gặp khó khăn về trang thiết bị hay thiếu người định hướng, chia sẻ công nghệ. Tại hội thảo, Đại diện nhóm khởi nghiệp Maker Hà Nội – anh Đoàn Thế Vinh đã giới thiệu về “Maker Hanoi – không gian sáng tạo sản phẩm IoT dành cho các bạn trẻ”.

Anh Đoàn Thế Vinh giới thiệu về “Maker Hanoi – không gian sáng tạo sản phẩm IoT dành cho các bạn trẻ”.

Kết thúc Hội thảo, ông Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT kiêm Trưởng Ban quản lý Vườn ươm hy vọng sau khi tham gia hội thảo các nhóm khởi nghiệp sẽ có thêm động lực, giải pháp để tiếp tục hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình tại Vườn ươm HBI-IT và cùng nhau hướng đến một Hà Nội trở thành “Thủ đô khởi nghiệp” thông minh, sáng tạo./.

Linh Hoàng

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com