Single Blog Title

This is a single blog caption
8 Th6

Sự khác nhau giữa Incubator và Accelerator

Vườn ươm khởi nghiệp (Incubator) và tăng tốc khởi nghiệp (Accelerator) là hai mô hình khác biệt, dù chúng đều trợ giúp cho các doanh nhân khởi nghiệp các nguồn lực, sự huấn luyện, đào tạo, và các cơ hội phát triển.

Để có thể khởi nghiệp thành công, hầu hết các doanh nghiệp đều phải có cho mình những nguồn lực đủ mạnh. Đó có thể là tiềm lực về tài chính, công nghệ, con người hoặc nhờ sự trợ giúp của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp với mục đích nhanh chóng đưa doanh nghiệp tiếp cận với thị trường hoặc tìm được những nhà đầu tư thích hợp.

Lâu nay tồn tại phổ biến hai hình thức trợ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp là vườn ươm và tăng tốc khởi nghiệp. Các vườn ươm là nơi bảo trợ cho doanh nghiệp từ khi khởi nghiệp cho tới lúc trưởng thành, trong khi khóa tăng tốc khởi nghiệp chỉ trợ giúp cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong một khung thời gian ngắn hơn, với những bài tập mang tính bắt buộc mà các doanh nghiệp phải hoàn thành nếu muốn trụ lại cho tới khi tốt nghiệp.


Trong thời gian gần đây, cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều đơn vị, tổ chức hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Bước đầu đã cho thấy sự hiệu quả khi cho ra đời những doanh nghiệp chất lượng và nhận được đầu tư từ những quỹ nước ngoài.

Khác biệt cơ bản.

Các khóa tăng tốc khởi nghiệp (Accelerator) có xu hướng đẩy nhanh sự tương tác giữa doanh nghiệp và thị trường, bắt buộc các doanh nghiệp phải thích nghi nhanh chóng trong một thời gian giới hạn. Về cơ bản, khóa tăng tốc khởi nghiệp khác vườn ươm ở các yếu tố: kỳ hạn hỗ trợ, mô hình hoạt động, quá trình chọn lọc doanh nghiệp, tổ chức lớp và đào tạo.

Trái lại, các vườn ươm (Incubator) thường đưa những đội quản lý từ bên ngoài đến giám sát ý tưởng kinh doanh do vườn ươm và doanh nghiệp cùng xây dựng, nhằm nuôi dưỡng, phát triển chúng qua một giai đoạn dài hơi hơn, đồng thời vườn ươm nắm giữ một lượng cổ phần lớn hơn của doanh nghiệp.

Một điểm khác biệt nữa đó là Incubator hoạt động trong một không gian và thời gian khác với Accelerator. Không gian của Incubator thường rộng lớn hơn là môi trường nơi tập trung làm việc của Accelerator. Thời gian của Incubator  dành cho startup thường kéo dài nhiều năm, có khi từ 3-5 năm. Trong khi thời gian của một khóa Accelerator chỉ kéo dài 4 tháng. Cổ phần của Incubator trong startup lớn hơn, thường chiếm 20% hoặc hơn, trong khi cổ phần tính cho Accelerator chỉ chiếm từ 6-10%.

Sự khác nhau cơ bản

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com