Single Blog Title

This is a single blog caption
14 Th6

BEING SALESPERSON – Trở thành nhà bán hàng thành công

Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội từng bước ươm tạo các starup sáng tạo, đổi mới.

Trăn trở, đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho từng doanh nghiệp khởi nghiệp để ươm tạo thành công những startup sáng tạo đổi mới là những gì Ban quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội đang đồng tâm nỗ lực thực hiện từng ngày.

Để một sản phẩm có thể được thị trường đón nhận thì khả năng CEO và khả năng marketing là yếu tố hết sức quan trọng, đặc biệt là đối với các nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT. Nhằm mục đích giúp các startup xây dựng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, ngày 7-8/6/2017 tại số 185 Giảng Võ, Đống Đa (Hà Nội), Ban đào tạo- Hiệp hội Internet Việt Nam, Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội và Công ty Life Net (một trong những công ty khởi nghiệp ở Vườn ươm) đã phối hợp tổ chức khóa học “BEING SALESPERSON – Trở thành nhà bán hàng thành công”.

Khóa học 2 ngày kết hợp lý thuyết và thực hành đã giúp cho các starup của Vườn ươm có được những phương pháp và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. (Ảnh: Ngọc Minh)

Khóa học nhận được sự quan tâm và tham gia của rất đông các startup, thời gian học kéo dài từ 08h00 đến 20h00 trong 2 ngày liên tiếp. Với đội ngũ giảng viên và trợ giảng chuyên nghiệp, nhiệt tình, khóa học đi sâu vào đào tạo 2  nội dung chính là kiến thức, kỹ năng để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp kết hợp với thực hành đã giúp các startup của Vườn ươm nhận định được các phương pháp bán hàng phù hợp với nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp của mình, đồng thời rèn luyện kỹ năng chuyên nghiệp trong bán hàng và giao tiếp như: luyện giọng nói, tác phong, cử chỉ, tâm lý khách hàng…

Các starup chia nhóm để thực hành kỹ năng thuyết phục khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp mình. (Ảnh: Ngọc Minh)

Là một starup của Vườn ươm, anh Trịnh Quang Hoàn – Phó Tổng GĐ Công ty CP Công nghệ Kết nối Cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, sau khi tham gia khóa học hào hứng chia sẻ “Công ty rất mừng vì đã được tham gia vào Vườn ươm, được Vườn ươm hỗ trợ tích cực các khóa học chất lượng, hấp dẫn và hữu ích, chủ yếu vận dụng lý thuyết và thực tế để thực hành như hiện nay. Công ty mong muốn Vườn ươm sẽ có thêm nhiều những khóa học quản trị, marketing doanh nghiệp… để giúp các startup trưởng thành hơn và phát triển hơn trong thời gian sắp tới.”

Theo ông Vũ Tấn Cương – Trưởng ban quản lý Vườn ươm cho biết “Vườn ươm luôn đồng hành và trăn trở cùng các startup, tích cực tổ chức những khóa học đào tạo nhằm mục đích bổ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có được những kiến thức cơ bản trong việc điều hành doanh nghiệp của mình đồng thời nâng cao năng lực, kỹ năng của từng cá nhân trong các nhóm khởi nghiệp.”

Trưởng Ban quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội Vũ Tấn Cương.(Ảnh: Ngọc Minh)

Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Vườn ươm ngoài việc tổ chức định kỳ hàng tuần các chương trình hội thảo với nhiều chủ đề thiết thực, đã tiến hành tổ chức được các khóa đào tạo về chiến lược kinh doanh, sáng tạo và đổi mới theo trường phái TRIZ, kỹ năng bán hàng thành công … Chính môi trường hội thảo, đào tạo có định hướng thường xuyên của Vườm ươm đã dần tạo nên một diễn đàn để các starup của Vườn ươm cùng với các starup của các Vườn ươm khác trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT.

Đến nay Vườn ươm đã đi hết giai đoạn thứ 2 trong lộ trình Ươm tạo. Giai đoạn 2 là giai đoạn các cố vấn của Vườn ươm hỗ trợ từng nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp giúp họ hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ đang trong ý tưởng  có thể tiếp cận được với thị trường. Kết thúc giai đoạn 2, Vườm ươm sẽ tiến hành đánh giá các dự án có tính khả thi cao để tiếp tục đưa vào vòng 3 (Vòng ươm tạo thực sự kéo dài từ 4 đến 5 tháng). Giai đoạn này sẽ tổ chức các khóa học đào tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp rèn luyện các kỹ năng quản trị doanh nghiệp, kỹ năng quản trị tài chính, quản trị Marketting bán hàng…

Nói về giai đoạn sắp tới và kế hoạch triển khai tiếp theo của Vườn ươm, Trưởng Ban quản lý Vườn ươm cho biết “Trong quá trình được đào tạo của vòng 3 thì các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ đồng thời xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và nhận định rõ được hình ảnh doanh nghiệp của mình trong tương lai. Nếu các nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp đảm bảo các điều kiện và hoàn thành xong đề án chiến lược kinh doanh của nhóm mình thì sẽ được tốt nghiệp ở Vườn ươm. Sang giai đoạn 4 (giai đoạn Xúc tiến đầu tư) Vườn ươm sẽ kêu gọi các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh.”./.

Ngọc Minh

 

 

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com