Single Blog Title

This is a single blog caption
11 Th1

Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội kỷ niệm một năm hoạt động

Thực hiện Quyết định số 6156/QĐ-UBND ngày 07/11/2016 của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Đề án “Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội”, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông triển khai xây dựng Vườn ươm. Ngày 09/1/2017 Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Vườn ươm ra đời là sự kiện thể hiện quyết tâm đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp, quyết tâm đưa Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp của Lãnh đạo Thành phố.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 1 năm hoạt động của Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội.

Ảnh: Diệu Linh.

Nhằm mục đích đánh giá hoạt động của Vườn ươm trong một năm qua, nhận diện những khó khăn, thuận lợi, bài học kinh nghiệm đưa Vườn ươm phát triển để đạt được những thành công trong giai đoạn tới, ươm tạo những doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin xứng tầm khu vực  và quốc tế, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ Kỷ niệm một năm hoạt động của Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội vào ngày 11/1/2018, tại Tòa nhà Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông (Số 185, Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội).

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Ngọc Anh – Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, đồng chí Nguyễn Nam Hải – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, đồng chí Dư Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đặc biệt có đồng chí Phan Lan Tú – nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho sự ra đời của Vườn ươm, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, các Quỹ đầu tư, đại diện các startups tiêu biểu tại Vườn ươm, các tập thể, cá nhân đã đóng góp cho sự phát triển của Vườn ươm trong năm qua, cùng các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Mặc dù khi mới triển khai hoạt động Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội gặp rất nhiều thách thức trong xây dựng mô hình tổ chức nghiệp vụ, mời các Chuyên gia trong Hội đồng cố vấn, tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp… Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng, các cán bộ tại Vườn ươm với sự đồng hành của đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị doanh nghiệp, Vườn ươm đã ươm tạo chính thức cho 14/28 dự án khởi nghiệp, đây là những dự án khởi nghiệp xuất sắc được chọn qua nhiều vòng sàng lọc. Sau hội nghị xúc tiến đầu tư đợt I do Vườn ươm tổ chức đã có 07 dự án khởi nghiệp được các nhà đầu tư quan tâm, hiện 04 dự án chính thức đàm phán với các nhà đầu tư.

Đại diện nhóm LifeNet thuyết trình tại hội nghị. Ảnh: Diệu Linh.

Tại hội nghị, các Founder (Người sáng lập) của Dự án “Chìa khóa hạnh phúc”, “Nền tảng Học dễ”, “Gophar –nhà thuốc công nghệ”,  “Ứng dụng CNTT phân loại rác từ đầu nguồn” (Nhóm khởi nghiệp mGreen), Dự án “Live CRM” (Nhóm khởi nghiệp LifeNet) – là những dự án khởi nghiệp điển hình tại Vườn ươm, có khả năng ứng dụng thực tiễn cao đã có bài thuyết trình về Dự án của nhóm mình. Các nhóm khởi nghiệp đều bày tỏ sự cảm ơn  những hỗ trợ của Vườn ươm, đồng thời khẳng định họ đã trưởng thành hơn rất nhiều từ sau một năm được ươm tạo tại  Vườn ươm. Cả 4 nhóm khởi nghiệp đều hy vọng sau khi tốt nghiệp, sản phẩm của họ sẽ được thị trường đón nhận – đây chính là lời cảm ơn thiết thực nhất mà họ dành cho Vườn ươm.

Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội ký hợp tác với Hội Truyền thông thành phố Hà Nội.

Ảnh: Diệu Linh.

Sau một năm hoạt động đầy cố gắng và nỗ lực Vườn ươm không chỉ hỗ trợ cho các starups về văn phòng làm việc, pháp lý, truyền thông mà còn tổ chức các Hội nghị về Hệ sinh thái khởi nghiệp, các hoạt động hỗ trợ các dự án khởi nghiệp; tổ chức 21 Hội thảo chuyên đề khác nhau, nhằm trang bị thêm những kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp cho các starups. Đồng thời, Vườn ươm đã thiếp lập quan hệ hợp tác với các Quỹ khởi nghiệp, các Công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông trong nước và quốc tế, các Vườn ươm khác trên địa bàn Hà Nội…Tại lễ kỷ niệm, Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hội Truyền thông thành phố Hà Nội, Công ty 42 International và công bố biên bản hợp tác với Ban Hỗ trợ khởi nghiệp (Trung tâm Ươm mầm doanh nghiệp) thuộc trường Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc (KNUT). Đến nay, tròn 1 năm sau ngày khai trương Vườn ươm thực sự đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy của các startups, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Dư Văn Chỉnh–Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Diệu Linh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dư Văn Chỉnh–Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông biểu dương những thành công bước đầu của Vườn ươm, khẳng định quyết tâm của Sở Thông tin và Truyền thông nói chung, Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội nói riêng đưa Vườn ươm trở thành đơn vị tiên phong của Thành phố về hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp. Đồng thời mong muốn thời gian tới, bằng những bài học kinh nghiệm đã rút ra trong năm vừa qua Vườn ươm sẽ tiếp tục vững bước trên con đường phát triển sắp tới, nâng cao chất lượng của các nhóm khởi nghiệp được ươm tạo tại Vườn ươm cũng như các hoạt động hỗ trợ cho các starups ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Vũ Tấn Cương– Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT– Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Diệu Linh.

Đại diện Ban Quản lý Vườn ươm, đồng chí Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông – Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các cá nhân, tổ chức đã có đóng góp tích cực cho Vườn ươm trong năm 2017. Trưởng Ban quản lý Vườn ươm khẳng định các nhóm khởi nghiệp cần được trang bị tư duy quản trị doanh nghiệp hiện đại để từ đó xây dựng những mô hình kinh doanh sáng tạo và có tính đột phá cao. Bên cạnh đó Vườn ươm cũng cần có những sáng tạo để đưa ra nhiều hình thức truyền tải kiến thức cho các nhóm khởi nghiệp, qua các buổi học lên lớp của các thầy, cô là các chuyên gia giỏi giàu kinh nghiệm, qua các buổi thảo luận, tọa đàm, trao đổi kiến thức kinh nghiệm giữa các nhóm, qua các buổi nói chuyện của các Giám đốc thành công trong điều hành doanh nghiệp, …. Tại hội nghị, lãnh đạo Sở, Ban quản lý vườn ươm đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, tổ chức có đóng góp cho hoạt động của Vườn ươm.

Đồng chí Dư Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Sở TTTT và Đồng chí Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT – Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, tổ chức có đóng góp cho hoạt động của Vườn ươm.

Với quyết tâm xây dựng Hà Nội là Thành phố đi đầu trong khởi nghiệp sáng tạo, Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm thường xuyên của các cấp Lãnh đạo Thành phố, đặc biệt Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông luôn theo sát và chỉ đạo từng bước phát triển của Vườn ươm. Sau một năm triển khai hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Vườn ươm đã đạt được những thành công nhất định, khẳng định hướng đi đúng đắn của mô hình ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong của Thành phố, góp phần thúc đẩy hình thành và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thủ đô Hà Nội./.

Hoàng Linh

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com