Single Blog Title

This is a single blog caption
24 Th1

Hội nghị xúc tiến đầu tư lần 1 năm 2019 của Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội

VIHAGO tốt nghiệp Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội gọi vốn thành công với 100.000 USD

Sau khóa ươm tạo đầu tiên tại Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, đã có 10 dự án xuất sắc được tốt nghiệp, trong đó có 02 dự án khởi nghiệp đã bắt đầu có nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến tìm hiểu và đặt vấn đề đầu tư. Tiêu biểu nhất là nhóm startup Vihago đã gọi vốn thành công và được đầu tư chính thức với trị giá đầu tư khoảng 100.000 USD.

Ông Vũ Tấn Cương – Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm tặng quà lưu niệm cho Hội đồng cố vấn và Top 3 các dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất của khóa 2. Ảnh: Diệu Linh.

Bước vào khóa ươm tạo thứ hai, năm 2018, Vườn ươm đã tiếp tục tiếp nhận 19 hồ sơ dự án, ý tưởng khởi nghiệp. Vượt qua vòng sơ tuyển, đánh giá hồ sơ và phỏng vấn, 10 dự án, ý tưởng đã được tiếp nhận vào vòng ươm tạo chính thức như dự án ứng dụng kết nối xe chiều về Net Loading, Mạng xã hội Người làm nông, SmartStore – phần mềm giúp chủ shop Facebook quản lý bán hàng chuyên nghiệp… Để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) kết nối nhà đầu tư, quỹ đầu tư, ngày 23/01, Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 năm 2019. Đây cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ các startups tiếp cận với yêu cầu thực tế của các nhà đầu tư để  gọi vốn đầu tư, phát triển sản phẩm và dịch vụ ra thị trường.

Bên cạnh sự tham dự động đảo của các nhà đầu tư, quỹ đầu tư Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan tới khởi nghiệp của Thành phố Hà Nội như: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội; Viện nghiên cứu phát triển kinh tế – xã hội Hà Nội, một số hội, hiệp hội nghề nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin về Hội nghị và toàn thể các Startup của Vườn ươm khóa 1 và khóa 2.

Đại diện các dự án khởi nghiệp của Vườn ươm thuyết trình tại Hội nghị. Ảnh: Diệu Linh

Tại Hội nghị các dự án xuất sắc nhất của Vườn ươm khóa 2 đã thuyết trình  về dự án của mình, là các dự án khởi nghiệp sáng tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như vận tải, giáo dục đào tạo, mạng xã hội, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, nghệ thuật, thương mại điện tử… được đánh giá cao về tính ứng dụng, khả năng thương mại hóa sản phẩm. Sau khi nghe các nhóm thuyết trình, nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư đã rất quan tâm tới dự án: Ứng dụng kết nối xe chiều về Netloading của Công ty TNHH Đầu tư phát triển vận tải Netloading. Đây cũng là 1 trong 3 nhóm khởi nghiệp xuất sắc nhất của Vườn ươm khóa 2. Anh Lê Đình Giáp – Trưởng nhóm cho biết sau khi tham gia Vườn ươm, dự án của anh và các cộng sự đã thu được nhiều thành công. Từ chỗ chỉ có 100 đơn hàng mỗi tháng, hiện tại Netloading đã nâng con số này lên 3000 đơn hàng mỗi tháng, đem lại doanh thu cho các đối tác lên tới 11 tỷ đồng. Các dự án khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm đó là dự án Mạng xã hội người làm nông, dự án Movan Omni Channel Marketing,…

Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Diệu Linh

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Tấn Cương – Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới đại diện các cơ quan, đơn vị của Thành phố, các nhà đầu tư, các cơ quan truyền thông Trung ương và Hà Nội đã tới dự và đưa tin về Hội nghị. Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm cho biết các dự án khởi nghiệp của Vườn ươm khóa 2 thực sự là những dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng, sáng tạo và có tính thực tiễn cao. Nhiều dự án đã có những khách hàng ban đầu, đồng thời thực hiện dự án đều là các cá nhân có năng lực, tâm huyết, không ngại gian khó. Hội nghị là cơ hội để các nhóm khởi nghiệp cọ sát hơn với thực tế, tiếp nhận các ý kiến góp ý bổ ích, qua đó hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời qua đây các nhà đầu tư tìm được cơ hội đầu tư hiệu quả.

Hoàng Linh

 

 

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com