Single Blog Title

This is a single blog caption
18 Th9

Hội thảo “Phân tích dữ liệu và Tài chính số trong xu hướng quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0”

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra rất nhiều thách thức, tác động đến hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và quản trị doanh nghiệp nói riêng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp cần thay đổi và áp dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp mới để tận dụng tốt cơ hội và giải quyết những thách thức mới đặt ra. Do đó, để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội nâng cao năng lực quản trị hiện đại thông qua việc vận dụng thành tựu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào hoạt động kinh doanh thực tế của mình, Trung tâm Giao dịch CNTT&TT Hà Nội – Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Hội truyền thông thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Phân tích dữ liệu và Tài chính số trong xu hướng quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0” vào ngày 14/9/2019 tại tòa nhà Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, số 185 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có các starups của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội khóa III và đặc biệt là đông đảo các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thành phố Hà Nội, cùng các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng ban quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội – Vũ Tấn Cương cho biết, Hội thảo “Phân tích dữ liệu và Tài chính số trong xu hướng quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0” sẽ bắt đầu chuỗi các hoạt động nhằm trang bị cho các doanh nghiệp Hà Nội các kiến thức, kỹ năng ứng dụng thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong quản trị doanh nghiệp hiện đại, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

 

Đ/c Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng ban quản lý Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: Mạnh Hưng

Nội dung chính của Hội thảo được diễn giả Jean Y. Foo, đến từ Singapore, là thành viên của Hiệp hội Doanh nhân Tufts tại Viện Gordon và Viện Lãnh đạo Tufts, đồng thời là thành viên sáng lập của Hiệp hội doanh nhân chuyên nghiệp người Mỹ gốc Á ở Boston trình bày.

Bài thuyết trình đã tập trung giới thiệu về các nguyên lý, xu hướng và triển vọng của sự chuyển đổi các ngành kinh tế bằng việc ứng dụng “ Phân tích dữ liệu” và “ Tài chính kỹ thuật số”. Đây là hai vấn đề cốt lõi chi phối các hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai. Với những nội dung chủ yếu, được thiết kế riêng cho các lãnh đạo doanh nghiệp, bao gồm: Dịch vụ dữ liệu, phân tích dữ liệu, nguyên tắc cơ bản về dữ liệu và trí tuệ nhân tạo phục vụ phát triển doanh nghiệp; Định hướng và chuyển đổi tài chính toàn diện, tài chính kỹ thuật số thế hệ 1 đến 3, ứng dụng Blockchain trong bảo mật tài chính và công nghệ tài chính; Giới thiệu các nghiên cứu điển hình về phân tích dữ liệu và tài chính kỹ thuật số đã được áp dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh.

 

Diễn giả Jean Y. Foo trình bày các nội dung của Hội thảo.

Ảnh: Mạnh Hưng

 

Việc ứng dụng thành tựu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 giúp doanh nghiệp đổi mới cách thức quản trị, nâng cao năng lực sản xuất, tiết kiệm chi phí, đồng thời đáp ứng nhanh, chính xác mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghệ này cũng đòi hỏi nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực quản trị toàn diện các lĩnh vực bao gồm: quản trị chiến lược, tài chính, nhân lực, sản xuất và marketing… cho doanh nghiệp.

Tại buổi Hội thảo, nhiều ý kiến và câu hỏi về việc làm gì để có thể ứng dụng những thành tựu công nghệ đó cho doanh nghiệp, đồng thời, giải quyết đúng đắn bài toán phát triển doanh nghiệp trên con đường khởi nghiệp.

Kết thúc chương trình Hội thảo, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Lê Văn Quân đã cảm ơn diễn giả Jean Y. Foo và mong muốn sẽ tiếp tục có thêm những buổi hội thảo thú vị giúp các starups cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển hơn nữa trên con đường khởi nghiệp trong tương lai.

Đồng chí Lê Văn Quân – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, phát biểu kết thúc chương trình Hội thảo

Ảnh: Mạnh Hưng

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho Diễn giả Jean Y. Foo

Ảnh: Mạnh Hưng

Ban tổ chức, các startup, các đơn vị doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các cơ quan báo chí chụp ảnh lưu niệm

Ảnh: Mạnh Hưng

Hội thảo “Phân tích dữ liệu và Tài chính số trong xu hướng quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0” đã mang đến thông tin bổ ích, thiết thực giúp các chủ doanh nghiệp tiếp cận và đón đầu xu thế ứng dụng thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong quản trị doanh nghiệp hiện đại, qua đó tối ưu hóa nguồn lực, tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao vị thế của doanh nghiệp.

 

                                                                                         Thanh Hoa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com