Single Blog Title

This is a single blog caption
15 Th1

Hội nghị tổng kết 3 năm hoạt động và xúc tiến đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội

Sáng 10/01, Trung tâm Giao dịch Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Vườn Ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị “Tổng kết 3 năm hoạt động và Xúc tiến đầu tư cho các dự án khởi nghiệp” của Vườn ươm.

Ban Quản lý Vườn uơm, Hội đồng cố vấn và các nhóm khởi nghiệp tốt nghiệp khóa 2, 3. Ảnh: Mạnh Hưng

Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, các vườn ươm, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư tại Hà Nội, các đối tác trong và ngoài nước của Vườn ươm, Hội đồng cố vấn, các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp các khóa 1, 2, 3 của Vườn ươm, các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn, cùng các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tới tham dự và đưa tin hội nghị.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động của Vườn ươm sau 3 năm hoạt động và đưa ra hướng đi mới cho giai đoạn tiếp theo, đồng thời, tạo cơ hội để các nhóm khởi nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư  giới thiệu dự án của mình và kêu gọi vốn đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT kiêm Trưởng Ban quản lý Vườn ươm cho biết: “Chặng đường 03 năm hình thành và phát triển, Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội tự hào với những kết quả đã đạt được, thành quả đạt được đó chính là sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo Thành phố, đặc biệt Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, cùng với đó là những đóng góp của Hội đồng cố vấn. Đồng thời là sự hợp tác, ủng hộ của các tổ chức, công ty đối  tác của Vườn ươm về cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động của Vườn ươm. Đặc biệt hơn đó là những nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ của chính các nhóm dự án khởi nghiệp sáng tạo, các bạn với sự đam mê, tinh thần sáng tạo, vượt khó đã là niềm cảm hứng để các thầy cô Hội đồng cố vấn và các cán bộ của Vườn ươm, sáng tạo cùng các bạn, sự thành công của các dự án khởi nghiệp đó chính là sự thành công của Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo”.

Ông Vũ Tấn Cương – Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT&TT kiêm Trưởng Ban quản lý Vườn ươm phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Mạnh Hưng

Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội được khai trương và chính thức đi vào hoạt động ngày 09/01/2017. Sau  03 năm hoạt động, Vườn Ươm đã có những thành công nhất định. Trong hoạt động ươm tạo, Vườn Ươm hoàn thành 03 khóa ươm tạo với 24 dự án tốt nghiệp, là các dự án ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực: y tế, bất động sản, thương mại điện tử, vận tải, IoT, thể thao,…  Bên cạnh các hoạt động ươm tạo, nhằm bổ sung các kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho các Nhóm khởi nghiệp, Vườn ươm còn tổ chức nhiều buổi hội thảo, các hoạt động truyền thông quảng bá cho các dự án. Từ năm 2017 đến năm nay, Vườn ươm đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức 9 cuộc hội thảo/đào tạo liên quan đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đã ký kết hợp tác với 13 đối tác chiến lược trong và ngoài nước. Ban Quản lý Vườn ươm đã thiết lập quan hệ hợp tác với các Vườn ươm khác trên địa bàn Hà Nội như: Vườn ươm Chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội, Vườn ươm Các doanh nhân nữ khởi nghiệp (WeCreate), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Vườn ươm Đại học Bách khoa (BK-Holdings), Nhóm MITFIVE, …và một số trường Đại học: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Thủ Đô,.. Thông qua các liên kết hợp tác, các Vườn ươm trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành Vườn ươm, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động ươm tạo cũng như chia sẻ và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của các trường đại học.

Trong khuôn khổ hội nghị còn có Chương trình Xúc tiến đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo thuộc Vườn ươm, 07 dự án xuất sắc đã thuyết trình trước các nhà đầu tư, cùng triển lãm các sản phẩm và giải pháp của các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực như: vận tải, nông nghiệp, Thương mại điện tử, thể thao, du lịch,.. Nhân dịp này, Ban quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội đã trao chứng nhận tốt nghiệp cho 14 dự án khởi nghiệp xuất sắc khóa 2 và 3 của Vườn ươm.

Triển lãm các sản phẩm và các giải pháp của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Vườn ươm. Ảnh: Mạnh Hưng

Vườn ươm trao chứng nhận tốt nghiệp cho các dự án khởi nghiệp khóa 2 và 3. Ảnh: Mạnh Hưng

Trong thời gian tới, Vườn ươm sẽ triển khai Quyết định số 4889/QĐ-UBND của Thành phố Hà Nội về “Đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo  trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025”; Tiếp tục các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp; tiếp tục mở rộng không gian sáng tạo để qua đó tạo cơ hội kết nối giữa nhà đầu tư và các chủ dự án…

Dương Hiền

 

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com