Hãy theo đuổi nó

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp trẻ, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để ý tưởng của bạn bắt đầu được thực hiện. Làm thế nào và nơi nào để bắt đầu? Ý tưởng của bạn có phù hợp với thị trường? Bạn sẽ thất bại chăng? Biết bao nhiêu rủi ro bị mắc phải và bạn có thể làm gì để giảm các rủi ro đó?

Đây là một số câu hỏi tôi phải đối mặt khi nhà đồng sáng lập – Jennifer Hymann là tôi đã tung ra Rent The Runway hai năm trước đây.

Chắc chắn, khả năng làm chủ kinh doanh thì đầy thử thách, nhưng phần thưởng là không chỉ trong việc xây dựng một công ty thành công; mà còn là các bài học và phát triển bạn có được mỗi ngày chỉ bằng cách thực hiện, cố gắng-và cả thất bại nữa. Dưới đây là một số chiến lược để biến đổi một số ý tưởng đơn giản thành một kinh doanh khả thi, tạo ra doanh thu.

1. Hãy kiểm tra thị trường

Khi bạn có một ý tưởng mà bạn đam mê, hãy thực hiện và thử nghiệm nó với người tiêu dùng của bạn. Hãy cởi mở với thông tin phản hồi và trung thực với chính mình khi bạn cần để điều chỉnh ý tưởng của mình hoặc bắt đầu lại từ đầu với kế hoạch toàn vẹn hơn. Ghi chép một kế hoạch kinh doanh là một sự lãng phí thời gian, đó là theo ý kiến của tôi. Tập trung nỗ lực vào mạng lưới được mở rộng và nói chuyện với càng nhiều người càng tốt về ý tưởng kinh doanh của bạn. Trong trường hợp của tôi, tôi đồng sáng lập với Jenn Hymann, và tôi đã nói chuyện với phụ nữ về việc cho thuê trang phục và quan sát các phản hổi của tác giả về sản phẩm chúng tôi trong suốt quá trình dùng thử. Chúng tôi mua trang phục tại các cửa hàng bán lẻ và cho ra mắt một cửa hàng tự động ở ký túc xá sinh viên Harvard để thử nghiệm ý tưởng của chúng tôi. Chấp nhận các rủi ro (và thậm chí có cả thất bại) là một phần của các doanh nhân, nhưng qua mỗi cuộc thử nghiệm sẽ làm giảm đi một số rủi ro.

2. Các hình thức ví dụ

Bằng cách kiểm tra thị trường một cách hiệu quả, bạn sẽ có được những tài liệu cần thiết để có thể trình bày cho các nhà đầu tư trong tương lai. Bạn phải quan tâm đến sự cân nhắc rằng các nhà đầu tư có thể không thể quan hệ cá nhân đến ý tưởng của bạn và bạn phải tìm cách để thu hút họ. Một cách là thông qua video, các lời chứng thực của khách hàng và các tài liệu có được từ các cuộc thử nghiệm thị trường. Việc sử dụng các phương tiện, chúng tôi đã có thể thuyết phục các nhà đầu tư để hợp tác với Rent the Runway, thậm chí chúng tôi đã từng thuyết phục một căn phòng đầy ấp nam giới về ý tưởng chúng tôi.

3. Xây dựng đội nhóm

Tìm người để làm việc với những người thừa nhận thế mạnh và điểm yếu của bạn. Một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhận ra những gì bạn làm tốt và nơi bạn cần hỗ trợ. Việc có một đôi tác có kỹ năng đánh giá cho riêng tôi thế này là một bước tiến rất quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi nhận ra chúng tôi cần phải xây dựng ra một đội nhóm mang chuyên môn trong công nghệ và thời trang, vì cả hai chúng tôi đã có một nền tảng về một trong hai. Quan trọng là xây dựng mối quan hệ với những người chuyên về lĩnh vực kinh doanh của bạn ảnh hưởng đến thành công kinh doanh sau này. Cũng không kém phần là trong giai đoạn đầu làm tốt khâu thuê nhân viên. Trong giai đoạn đầu của một đội mới của bạn sẽ cần phải mang nhiều “mũ” và giải quyết những thách thức không lường trước được, do đó thái độ chuẩn bị cho tuần suất làm việc dày đặc – là điều cần thiết.

4. Cho rằng “Không” có nghĩa là “Chưa”

Một phần lớn của một doanh nhân đang trở nên vô tư với việc nghe “không” và có những sáng tạo để thích nghi với ý tưởng của bạn để vượt qua mọi vấn đề. Tôi đã học được rằng “Không” thường không có nghĩa là “không”, nó chỉ có nghĩa là “chưa đến lúc mà thôi.” Khi thành lập Rent the Runway chúng tôi nghe rất nhiều “không” và đó chỉ như khuyến khích chúng tôi tiếp tục động cơ để suy nghĩ lại, điều chỉnh và giữ kiểm tra ý tưởng của chúng tôi. Có rất nhiều thăng trầm trong kinh doanh là không phải ai cũng thích ý tưởng của bạn, nhưng mỗi phản ứng tiêu cực là một cơ hội để học hỏi và thích nghi. Một đối tác tuyệt vời và một đội ngũ hỗ trợ cũng có thể hữu ích trong việc chắc chắn vượt qua trong những lúc khó khăn.