Ai sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Việc xác định người mua sản phẩm, dịch vụ của bạn chính là xác định khách hàng mục tiêu/thị trường của sản phẩm. Điều này là hiển nhiên, tuy nhiên thì có nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ bỏ qua việc này. Để hiểu được khách hàng của mình bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

Ai sẽ có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn?

Có những người nào yêu thích sản phẩm?

Khách hàng sẽ trả bao nhiêu cho sản phẩm?

Bạn sẽ giới thiệu các sản phẩm của mình thế nào?

Tìm hiểu về điểm độc đáo trong sản phẩm hoặc dịch vụ

Để tìm được điểm độc đáo trong sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thì bạn cũng có thể hỏi những khách hàng là tại sao họ lại sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình mà không phải của đơn vị khác. Sản phẩm của bạn không bắt buộc phải hoàn toàn khác so với những sản phẩm trên thị trường mà chúng cũng cần có một số điểm khác biệt khiến cho khách hàng lựa chọn.

Lập kế hoạch

Một trong những việc bạn cần biết khi khởi nghiệp nữa đó là lập kế hoạch. Ngay khi việc này đơn giản để bắt đầu và sẽ được cập nhật một cách liên tục. Việc đưa ra những gì bạn muốn đạt được một cách chi tiết và làm như thế nào để đạt được điều đó sẽ làm bạn không mất đi định hướng lúc đầu.

Bạn cần chia nhỏ các mục tiêu lớn thành những nhiệm vụ nhỏ để giúp biết được khung thời gian thực tế để phát triển hoạt động kinh doanh. Thực tế thì việc hoàn thành kế hoạch sẽ chứng tỏ bạn đặt suy nghĩ với mục tiêu chiến lược, chi phí và xác định cách đạt được lợi nhuận. Cũng có thể, bạn sẽ cần bản kế hoạch này giúp thu hút nguồn vốn đầu tư hoặc để vay vốn ngân hàng.

Xác định loại hình, cách quản trị doanh nghiệp từ đầu

Bạn cũng cần xác định loại hình và cách quản trị doanh nghiệp từ đầu. Công việc này sẽ không thú vị nhưng nó đáng giá và quan trọng.

Thành công đòi hỏi nỗ lực

Khi khởi nghiệp, bạn cũng nên nhớ không nên cố gắng phát triển nhanh hơn mức mà bạn có thể làm. Đa số những chủ doanh nghiệp hiện nay đều cho rằng tập trung tăng trưởng dài hạn sẽ là cách tốt giúp xây dựng doanh nghiệp.

Khi bạn mở rộng kinh doanh thì bạn sẽ đối mặt với những thách thức và có thể bạn sẽ thất bại khi đương đầu với chúng. Về lâu dài thì điều này sẽ giúp duy trì năng lượng, sự nhiệt tình và giữ cho đầu óc của bạn được tỉnh táo dẫn tới thành công.

Hi vọng với những điều này sẽ giúp bạn khởi nghiệp thành công.