Single Blog Title

This is a single blog caption
23 Th7

Kế hoạch khởi nghiệp quan trọng nhất là kế hoạch tài chính.

Tính toán chi phí khởi nghiệp

Ngay cả khi được nhận hỗ trợ từ các quỹ đầu tư thì việc không tính toán kế hoạch tài chính lâu dài, tỉ mỉ cũng dễ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn hay thậm chí là kinh doanh thất bại.

Để ước tính số vốn cần thiết để khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thị trường và lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Doanh nghiệp có thể dựa vào 3 danh sách sau đây để kiểm soát các khoản chi tiêu.

Danh sách chi tiêu cho tài sản

Để ước tính số vốn cần thiết để khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thị trường và lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt.

Tài sản kinh doanh là những thứ doanh nghiệp cần để kinh doanh trong dài hạn như bàn ghế, tủ kệ, máy tính…và những tài sản khác tùy ngành nghề kinh doanh.

Nếu bạn đang dự định bán sản phẩm hãy tính đến việc trưng bày hàng hóa và kho bãi. Ví dụ như bạn muốn mở một hiệu sách, bạn sẽ cần kệ trưng bày và nhà kho. Nếu bạn khởi nghiệp trong ngành dịch vụ thì không cần quan tâm đến vấn đề kho bãi.

Tất cả các tài sản này định hình cụ thể sự tồn tại của doanh nghiệp nhưng bạn còn có rất nhiều thứ khác phải chi nên hãy luôn cẩn trọng. Nghiên cứu kỹ giá cả các món đồ cần mua, giá mặt bằng để tiết kiệm tối đa chi phí. Đồng thời, bạn cũng nên mua các loại bảo hiểm phòng khi có bất trắc xảy ra.

Danh sách chi phí khác

Không phải tất cả mọi thứ bạn bỏ tiền ra mua đều là tài sản. Bạn cần chi tiêu cho nhiều việc khác, ví dụ, chi phí cho giấy phép thành lập công ty, tư vấn luật sư.. Số tiền bạn chi tiêu để xây dựng trang web, chi phí sửa chữa văn phòng và mức lương bạn phải trả cho nhân viên, thợ sửa chữa…Đây là những thứ bạn nên đưa vào danh sách chi phí. Bạn có thể thêm bớt các hạng mục này tùy theo nhu cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự tính chi phí đóng thuế.

Xác định số tiền mặt cần thiết để duy trì hoạt động trong những tháng đầu tiên

Giai đoạn cuối cùng của câu đố là biết bao nhiêu tiền mặt bạn cần có trong ngân hàng cho những tháng đầu tiên sau khi trong khi chi phí hoạt động của doanh nghiệp ngày càng tăng và doanh thu tạo ra chưa đủ để trang trải chi phí. Bạn phải chuẩn bị để cầm cự ít nhất là 6 tháng cho đến 1 năm, cho đến khi thu được lợi nhuận.

Ước tính lợi nhuận bán hàng tối thiểu của 12 tháng đầu tiên trừ đi chi phí của từng tháng để biết bạn sẽ thiếu hụt bao nhiêu và phải chuẩn bị bao nhiêu.

Nếu bạn đang do dự về việc hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh, hãy bắt đầu bằng việc tính toán chi phí, vốn liếng cần thiết. Sau khi tính toán, nếu các con số phù hợp với khả năng của bạn thì hãy tiến hành đầu tư. Mạo hiểm là yếu tố.

Những hạng mục chi phí dành cho khởi nghiệp

Tạo lập một doanh nghiệp mới có thể là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, quá chìm đắm trong sự phấn khích và bỏ qua các chi tiết thường có thể dẫn đến thất bại. Trong giai đoạn đầu, các nhà sáng lập trẻ cần có kế hoạch cẩn thận và tính toán tỉ mỉ đối với các chi phí khởi nghiệp.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh với danh sách chi phí cụ thể

Kế hoạch kinh doanh – một bản đồ chi tiết rất cần thiết cho việc khởi nghiệp. Một kế hoạch kinh doanh sẽ đưa đến việc xem xét các chi phí khởi nghiệp khác nhau cho doanh nghiệp. Đánh giá chi phí quá thấp sẽ dẫn đến ảo tưởng về lợi nhuận ròng quá cao, tình huống không tốt cho bất kỳ chủ doanh nghiệp nào mới gia nhập cuộc chơi trên thương trường.

Chi phí khởi nghiệp là chi phí phát sinh trong quá trình tạo ra một doanh nghiệp mới . Không có doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào, và vì thế có thể dẫn đến các loại chi phí khởi nghiệp khác nhau. Doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ vận hành khác so với các doanh nghiệp sản xuất với hệ thống cơ sở vật chất cố định. Tuy nhiên vẫn có 6 chi phí phổ biến cho tất cả các loại hình kinh doanh.

Chi phí nghiên cứu

Cần tiến hành nghiên cứu cẩn thận lĩnh vực kinh doanh và thành phần người tiêu dùng trước khi bắt đầu lập một doanh nghiệp. Một số chủ doanh nghiệp chọn thuê các công ty nghiên cứu thị trường để hỗ trợ họ trong quá trình đánh giá. Đối với những chủ doanh nghiệp chọn cách này, chi phí nghiên cứu thị trường phải được tính đến trong kế hoạch khởi nghiệp.

Chi phí giấy phép hoạt động, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ

Trong hầu hết các lĩnh vực, các doanh nghiệp sẽ phải xin các loại giấy phép kinh doanh từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Có thể một số công ty khởi nghiệp chỉ cần giấy phép cơ bản trong khi những công ty khác phải có giấy phép ngành nghề cụ thể, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho bộ nhận diện thương hiệu.

Chi phí trang thiết bị và công nghệ

Tất cả loại hình kinh doanh đều đòi hỏi một số thiết bị và vật tư cơ bản. Nhà sáng lập có thể lựa chọn 2 phương án mua và thuê. Quan trọng là phải nhớ rằng, bất kể tình trạng tiền mặt như thế nào, hợp đồng thuê không phải lúc nào cũng là tốt nhất, tùy thuộc vào loại thiết bị được cho thuê và các điều khoản của hợp đồng thuê.

Đối với một công ty khởi nghiệp, chi phí công nghệ bao gồm chi phí trang web, hạn tầng công nghệ thông tin và các phần mềm (bao gồm cả phần mềm kế toán và tính lương). Một số chủ doanh nghiệp nhỏ chọn thuê công ty ngoài thực hiện các chức năng này để tiết kiệm tiền.

Chi phí quảng cáo và truyền thông tiếp thị

Một công ty mới không thể tự mình quảng bá. Tuy nhiên, quảng cáo và PR danh tiếng doanh nghiệp không đơn giản chỉ là đặt quảng cáo. Công việc đó còn bao gồm marketing- tất cả những hoạt động về sản phẩm, giá, phân phối. Một lần nữa, các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông marketing – agency thường được thuê trong quá trình này để tư vấn và đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho nhà sáng lập non trẻ.

Chi phí đi vay

Bất cứ loại hình kinh doanh nào cũng đòi hỏi phải được cấp vốn. Có hai cách để gây vốn cho doanh nghiệp : huy động vốn cổ đông và vay vốn. Đối với những nhà khởi nghiệp, nguồn khả dĩ nhất là khoản vay nợ dưới hình thức cho vay doanh nghiệp nhỏ. Chủ doanh nghiệp thường có thể nhận được khoản vay từ các ngân hàng, các tổ chức tiết kiệm và các Hiệp hội ngành. Giống như các khoản vay khác, các khoản vay kinh doanh có kèm theo các khoản lãi suất phải thanh toán. Các khoản thanh toán phải được lên kế hoạch từ khi bắt đầu khởi nghiệp, vì thiệt hại của việc vỡ nợ là rất cao.

Chi phí lương

Các doanh nghiệp có kế hoạch thuê nhân viên phải lập kế hoạch về tiền lương và đãi ngộ. Việc không trả lương xứng đáng cho nhân viên có thể dẫn đến tinh thần làm việc thấp, thái độ nổi loạn và tiếng xấu cho công ty, tất cả đều có thể là thảm họa đối với một công ty khởi nghiệp.

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com