Single Blog Title

This is a single blog caption
3 Th8

Xin giấy phép kinh doanh, startup nên biết điều gì?

Giấy phép kinh doanh là gì?
Giấy phép kinh doanh là giấy “cho phép” các cá thể, đội nhóm hay tổ chức được quyền hoạt động kinh doanh, khi đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong luật kinh doanh và các quy trình giấy tờ liên quán đến việc đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành, nói dễ hiểu hơn, các chủ thể cá nhân, doanh nghiệp được “Sở Kế hoạch và đầu tư” xác nhận và cấp cho giấy phép kinh doanh thì họ có đủ điều kiện để hoạt động công việc kinh doanh.

Đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu
Như đã nói ở phía trên, để tránh những vẫn đề liên quan tới câu chuyện pháp lý, các Startup cần phải đăng ký kinh doanh với tổ chức có thẩm quyền liên quan. vậy tổ chức nào cho phép các doanh nghiệp đăng ký, và đăng ký ở những đâu?

– Tổ chức pháp luật có thẩm quyền xác nhận và cho phép các tổ chức, cá nhân đăng lý kinh doanh tại các tỉnh hay thành phố sẽ có 1 sở nhỏ hơn ở cấp tương ứng này, ví dụ tại Hà Nội có sở kế hoạch đầu tư Hà Nội , cũng có quyền cho phép cá nhân, tổ chức đăng ký giấy phép kinh doanh.

– Ngoài các tổ chức có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh trực tiếp cho các cá nhân doanh nghiệp thì còn rất nhiều các công ty dịch vụ khác “gián tiếp” thực hiện dịch vụ này cho doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu đăng ký kinh doanh, chỉ cần search từ khóa với nội dung kiểu như: Đăng ký giấy phép kinh doanh uy tính, đăng ký giấy phép kinh doanh giá rẻ,… thì hàng loạt các công ty làm dịch vụ này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Xin giấy phép kinh doanh hộ cá thể ở đâu?
Cũng tương tự như các cá nhân hay tập thể, tổ chức có nhu cầu đăng ký giấy phép kinh doanh, thì đối với hộ cá thể kinh doanh, họ có thể xin giấy phép tại sở kế hoạch và đầu tư, và có thể thông qua các công ty dịch vụ bên thứ 3 để hoàn thành những thủ tục này.

Giấy phép kinh doanh của hàng bán lẻ có khác gì không?
Về mặt giấy tờ thì hộ kinh doanh bán lẻ, đại lý kinh doanh đăng ký giấy phép kinh doanh hoàn toàn giống với các tổ chức hay tập thể, cá nhân khác đăng ký.

Làm giấy phép kinh doanh bao nhiêu tiền
Tùy vào các công ty dịch vụ, loại hình kinh doanh mà giá phải trả cho một lần đăng ký giấy phép là khác nhau, với các giấy phép kinh doanh thông thường, giá giao động trung bình từ 1,000,000 Đ cho tới 5,000,000 Đ (Nguồn internet).

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh, đăng ký giấy phép, cấp phép kinh doanh hay thủ tục thành lập doanh nghiệp là điều không thể thiếu để xây dựng công ty một cách đúng pháp luật hiện hành, vì vậy các bạn hãy nắm rõ và thực hiện đúng để không mắc phải sai lầm khi kinh doanh, khởi nghiệp.

Chúc các Startup Việt thành công và tỏa sáng trong tương lai.

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com