8X chọn thiết bị phun xăm để khởi nghiệp thành công

8X chọn thiết bị phun xăm để khởi nghiệp thành công

Từ tuổi thơ cơ cực đến “mối duyên” với nghề xăm

Tuổi thơ của Lê Nam là ngày tháng thiếu thốn từ cuộc ly hôn của bố mẹ. Nam chia sẻ, những năm học cấp hai, anh phải đi làm thêm từ 4h sáng đến 12h trưa để có thể được 2 bữa ăn sáng và trưa. Lên cấp ba, anh vừa học vừa làm chắt góp tiền để mua chiếc xe đạp cho mình.

Năm 2008, hết lớp 12, Lê Nam quyết định xuống Hà Nội đi làm. Lê Nam cho biết, những việc gì không phạm pháp anh đều không ngại làm từ: phục vụ, đánh giày, chạy xe ôm, mua bán ve chai…

Đến năm 2014 với vốn liếng hơn 3 năm tích lũy, anh đi học nghề xăm. Từ công việc này, anh nhìn ra thị trường kinh doanh thiết bị xăm Việt Nam đang khan hiếm, đắt đỏ lúc bấy giờ. Với khả năng giao tiếp tiếng Trung, kinh nghiệm buôn bán trên sàn điện tử Ebay/Alibaba, Lê Văn Nam và những người chung chí hướng mạnh dạn tìm hiểu kết nối nguồn hàng, từng bước nhập một số thiết bị xăm về Hà Nội kinh doanh. 2 năm sau đó, anh cung cấp thị trường các loại máy xăm, dụng cụ phụ trợ ngành xăm với cái tên Lenamtattoosupply.

Anh Nam cho biết, sau 6 năm hoạt động, Lenamtattoosupply đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm thiết bị, dụng cụ xăm. Tại Việt Nam, Lenamtattoosupply đã có đại lý phân phối ở các tỉnh thành lớn như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Dương, TP.HCM.

Tiếp cận khách hàng nước ngoài

Theo Lê Nam, bên cạnh khách hàng Việt Nam, Lenamtattoosupply cũng hướng đến chinh phục những khách hàng nước ngoài tại: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Hà Lan, Đức, Mỹ và Nhật Bản.

Nhằm đưa các sản phẩm đến gần với thị trường quốc tế, anh Nam và đồng nghiệp tích cực mang Lenamtattoosupply giới thiệu tại các triển lãm hình xăm lớn trên thế giới.

Lê Nam chia sẻ: “Sự kiên trì suốt nhiều năm, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, cộng với giá thành hợp lý từ 1/3- 1/4 giá bán lẻ của những sản phẩm khác, cùng với dịch vụ tận tình chăm sóc khách hàng, thương hiệu của mình đã được rất nhiều khách hàng nước ngoài tin tưởng”.

Khi đại dịch COVID-19 gây thiệt hại toàn thế giới, thị trường xăm Việt Nam cũng mất lượng lớn nguồn khách hàng người nước ngoài đến Việt Nam du lịch. Lenamtattoosupply cũng bị ảnh hưởng, phải tìm cách thích ứng trong tình hình này.

Việc nhập khẩu sản phẩm, các linh kiện từ nước ngoài trở nên khó khăn về thủ tục vận chuyển, khan hàng do nhà máy đóng cửa thậm chí phá sản. Bản thân mình phải xác định cố gắng duy trì sản xuất các sản phẩm phụ trợ cần thiết tại Việt Nam”, Lê Nam chia sẻ.

Khởi nghiệp muôn khó khăn nhưng Lê Nam cùng Lenamtattoosupply luôn nỗ lực phát triển sản phẩm. Anh cũng có lời khuyên đến các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp trong ngành xăm: “Đây là thời đại 4.0 của internet và kết nối xã hội, trau dồi kỹ năng về mạng xã hội kết nối mọi người. Đầu tư vào kiến thức chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho uy tín và chất lượng của bạn. Thị trường nào rồi cũng bão hòa, nhưng những gã khổng lồ sẽ vẫn ở lại và phát triển. Đi đúng hướng ban đầu và đừng quan tâm đối thủ rẽ hướng, đích đến sẽ là ngôi nhà tràn đầy hạnh phúc.”.

Dù say mê công việc, Lê Nam cũng dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Anh nói: “Mình đánh đổi và cảm thấy may mắn để có đam mê với công việc, uy tín, danh dự, thành công và một gia đình nhỏ hạnh phúc với ba đứa trẻ tuyệt vời nhất.”.