Ò Ó O, Bò Lế Rồ là hai thương hiệu F&B khởi nghiệp thành công chỉ sau năm năm ngắn ngủi. Giữa tâm dịch COVID-19, hai chuỗi nhà hàng bắt đầu kế hoạch mở rộng hơn bằng bước đi táo bạo: gói nhượng quyền trọn đời dành cho nhà đầu tư.

Ăn tại chỗ, giao hàng hay mang đi, Ò Ó O là thương hiệu có mô hình thuận lợi và dễ dàng mở chuỗi

Thương hiệu start-up thành công

Như bất cứ thương hiệu khởi nghiệp nào, gà nướng Ò Ó O ra đời vào năm 2014 với duy nhất một cửa hàng. Tuy nhiên, sự khéo léo, nhanh nhạy trong kinh doanh đã giúp người sáng lập thương hiệu đạt được thành công liên tục qua các năm.

Đến 2019, chỉ năm năm sau khi thành lập, Ò Ó O đứng cùng nhóm với một loạt thương hiệu F&B khác như Bò Lế Rồ, Yo!Chicken và Life Coffee & Tea trong nhóm OFOOD. Không chỉ số cửa hàng của các thương hiệu này tăng 40 lần, mà số điểm chạm bán hàng của mô hình giao hàng tận nơi cũng đạt tới 200 điểm. Sản phẩm của OFOOD có thể được tìm thấy trên tất cả các ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất hiện nay.

Hướng đi thông minh, mở chuỗi dễ dàng

Người sáng lập OFOOD khẳng định, mục tiêu ngay từ khi đặt những viên gạch đầu tiên cho Ò Ó O là biến đây thành một chuỗi cửa hàng. Chính vì vậy, Ò Ó O được xây dựng với mô hình tinh gọn, chi phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu về cao.

Bên cạnh đó, các sản phẩm gà nướng được tiêu chuẩn hóa để không phụ thuộc vào tay nghề bếp. Chưa kể cách nêm nếm, chế biến sản phẩm cũng được đầu tư nghiên cứu để phù hợp với khẩu vị nhiều địa phương. Nhờ đó tạo điều kiện dễ dàng khi mở chuỗi ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Lựa chọn gà là một loại thực phẩm truyền thống, nghĩa là chúng tôi phải làm sao để trên cái nền vững chắc này có thể sáng tạo ra các sản phẩm “có một không hai”, không dễ dàng bị sao chép, khiến Ò Ó O nổi bật trên thị trường. Những biến tấu của Ò Ó O thoạt nhìn có vẻ đầy ngẫu hứng, nhưng thực chất đã được cả đội ngũ nghiên cứu, tính toán kỹ càng” – Nguyễn Ngọc Hà, người sáng lập OFOOD cho hay.

Lựa chọn phân khúc bình dân, khách hàng trẻ, Ò Ó O đã luôn giữ vững hướng đi với phương châm luôn luôn độc đáo, mới lạ để giữ chân thực khách. Cũng là gà, nhưng gà nướng Ò Ó O đi kèm với một loạt các loại sốt lạ tai, lạ miệng như ớt cay Địa Trung Hải, quay lu xá xíu, hay tiêu rừng Tây Bắc…

Tinh thần trên cũng được áp dụng cho các thương hiệu khác là Bò Lế Rồ và Yo!Chicken. Giữa không gian hoài cổ, các món bò tại Bò Lế Rồ được nhúng kèm các loại sốt đặc biệt chỉ có tại đây như sốt me đậu phộng, sốt tắc xí muội, sốt tiêu củ hành…Tại Yo!Chicken, với mô hình bán mang đi gọn nhẹ, steak gà cũng được biến tấu mới lạ với sốt me cua cay, sốt cam phô mai, hay phủ mì …

Mô hình hiệu quả, sản phẩm sáng tạo, đi kèm với một đội ngũ phát triển thương hiệu luôn bắt kịp xu hướng thị trường trong thời đại số. OFOOD tự hào với đội ngũ phát triển thương hiệu chuyên nghiệp từ khâu kế hoạch, tổ chức, vận hành đến marketing đều thực hiện chi tiết và bài bản.

Nhượng quyền mở rộng toàn bộ mạng lưới

Đại diện OFOOD tiết lộ thường xuyên nhận được yêu cầu nhượng quyền thương hiệu Ò Ó O, Bò Lế Rồ từ phía các nhà đầu tư. Tuy nhiên, với mong muốn phát triển toàn bộ mạng lưới cửa hàng, OFOOD khuyến khích nhượng quyền với mô hình phức hợp đa thương hiệu trên cùng một mặt bằng, bên cạnh mô hình chỉ vận hành một thương hiệu độc lập.

Người sáng lập OFOOD nhận định: “Chúng tôi đánh giá việc kết hợp nhiều thương hiệu trên một mặt bằng là mô hình trọng tâm thúc đẩy doanh số trong tình hình dịch COVID-19, cũng như là động lực tăng trưởng sau đó. Ưu điểm của mô hình này là tối đa hóa doanh thu và công suất phục vụ, đáp ứng đa dạng nhu cầu, tiết kiệm chi phí vận hành trên một điểm bán“.

Với mục tiêu này, đối tác khi nhượng quyền Ò Ó O hay Bò Lế Rồ, sẽ được tặng miễn phí quyền sử dụng hai thương hiệu Yo! Chicken và Life Coffee & Tea.

Đứng trước bài toán ngân sách và kế hoạch kinh doanh, nhà đầu tư cũng có thể tham khảo các gói nhượng quyền khác nhau của OFOOD. Tùy vào thời gian nhượng quyền từ một đến năm năm, thậm chí trọn trời, sẽ có các mức giá khác nhau đảm bảo phù hợp với nhu cầu từng người.

Phía đối tác nhượng quyền cũng có thể sử dụng dịch vụ trọn gói của OFOOD đi kèm, bao gồm tư vấn quản lý, thi công công trình, đào tạo bếp và vận hành, marketing bài bản, chia sẻ đối tác giao hàng…