Single Blog Title

This is a single blog caption
11 Th8

ClassIn – từ phần mềm học trực tuyến đến ‘ngôi trường’ online

Ra mắt từ năm 2016, ClassIn nhanh chóng được người dùng toàn cầu ưa chuộng và có những bước tiến mạnh mẽ. Đến nay, nền tảng chuyên biệt cho dạy – học trực tuyến này đã hiện diện trên 150 quốc gia có nền giáo dục hàng đầu như Anh, Mỹ, Úc, Nhật,…
ClassIn - từ phần mềm học trực tuyến đến ngôi trường online - Ảnh 1.

Giao diện phần mềm học trực tuyến của ClassIn

Ở Việt Nam, ClassIn đã gia nhập cuộc đua công nghệ giáo dục (EdTech) từ tháng 10-2020 và được hầu hết các cơ sở giáo dục nổi tiếng ưu tiên lựa chọn.

Học online hệt như offline

Hơn một năm qua, nhiều buổi học của trung tâm giáo dục Everest Education đã được truyền tải qua nền tảng ClassIn. Đặc biệt, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, không ít môn học trước đây được tiến hành trực tiếp thì nay đều chuyển sang online, từ toán, tiếng Anh đến STEAM,…

Ông Tony Ngo, đồng sáng lập CEO và chủ tịch của Everest Education, chia sẻ bất kỳ môn nào khi chạy trên trên ClassIn đều khá trơn tru và hiệu quả. ClassIn tạo nền tảng cho nhiều hoạt động trong lớp như tạo các trò chơi, thảo luận nhóm, thực hành,… Nhờ những công cụ của ClassIn, việc thiết kế bài giảng trở nên dễ dàng và sáng tạo hơn, làm cho mỗi tiết dạy online giờ đây không khác gì offline.

ClassIn - từ phần mềm học trực tuyến đến ngôi trường online - Ảnh 2.

Lớp toán tiếng Anh của Everest Education trên nền tảng ClassIn

Khi giáo viên giảng dạy, đội ngũ quản lý dễ dàng quan sát và kiểm tra chất lượng các lớp thông qua tính năng Class Monitor. Sau buổi học, thầy cô còn có thể gửi bài tập nhờ vào phần Task và Test trên ClassIn. Phụ huynh cũng dễ dàng vào phần mềm bằng điện thoại để cùng theo dõi tiến độ của con.

Ông Tony nhận xét nhờ đó các buổi học trở nên đa sắc và đi đúng theo phương châm lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng phát triển tư duy thông qua tương tác và chủ động. “Giáo viên được ClassIn cung cấp nhiều công cụ tương tác với học sinh. Học sinh cũng được để động viên và khuyến khích học tập, rất phù hợp cho những bạn nhỏ tuổi”, ông Tony nói.

ClassIn - từ phần mềm học trực tuyến đến ngôi trường online - Ảnh 3.

Làm bài tập được chấm điểm trực tiếp trên ClassIn

Hơn hẳn các phần mềm họp online

Bà Trương Lê Quỳnh Tương, Giám đốc điều hành ClassIn Việt Nam, chia sẻ không chỉ Everest Education, nhiều tên tuổi giáo dục toàn cầu cũng đang là đối tác sử dụng nền tảng của ClassIn. Một số cái tên có thể kể đến như LingoAce, Kiến Guru, Sony Global Education, I Can Read. Ở Việt Nam, không ít thương hiệu phổ biến đang tin dùng ClassIn, bao gồm Yola, Hocmai, Teky, MindX, Edupia, iSpeaking, IEG Global, ICS,…

ClassIn - từ phần mềm học trực tuyến đến ngôi trường online - Ảnh 4.

Lớp học tiếng Việt tại Trường Tiểu học ICS (TP.HCM)

Vượt qua giới hạn của một phần mềm hữu dụng cho người học nhỏ tuổi, ClassIn đã trở thành lựa chọn cho nhiều khoa, bộ môn ở các trường đại học lớn khi các học phần buộc chuyển qua dạy từ xa. Nhiều lớp học của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Sư phạm – Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM,… đang tin tưởng vào ClassIn. Đặc biệt trong đợt COVID-19 lần này, một số khách hàng doanh nghiệp cũng sử dụng ClassIn để đào tạo nội bộ, điển hình có tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam Beverage.

Theo bà Tương, đây là những bước tiến đáng kể chỉ sau vài năm bước chân vào thị trường Việt Nam. Lý giải về độ “hot” của nền tảng, bà cho rằng khác với các phần mềm hội họp, ClassIn được thiết kế chuyên sâu cho mục đích giáo dục. Ngay từ đầu, đội ngũ phát triển sản phẩm ClassIn đã nhìn nhận việc dạy trực tuyến cũng giống như việc vận hành một ngôi trường online.

 ClassIn bao gồm 2 phần: App lớp học và trang quản lý. Trong app lớp học đa chiều, ClassIn tích hợp 30 bộ công cụ thiết kế hoạt động tương tác phù hợp với nhiều môn học từ ngoại ngữ, toán, lập trình, âm nhạc, mỹ thuật,… Chẳng hạn ClassIn tích hợp vào một chiếc bảng online đặc biệt, trên đó giáo viên và học viên cùng viết, vẽ, kéo thả ngay, cho cảm giác như ở ngoài đời thực. Cũng nhờ vậy, lớp học trở nên sinh động hơn hẳn so với dùng phần mềm “họp” trực tuyến, nơi mà giáo viên chỉ chia sẻ màn hình và thuyết giảng.
ClassIn - từ phần mềm học trực tuyến đến ngôi trường online - Ảnh 5.

Trại hè trực tuyến – đội khám phá không gian nhí của Everest Education trên nền tảng ClassIn

Với trang quản lý, ClassIn hỗ trợ kiểm tra danh sách học sinh, giảng viên, lên lịch học, cho phép ban giám hiệu “dự giờ”, lưu trữ dữ liệu phục vụ báo cáo, đánh giá. “ClassIn được thiết kế riêng cho giáo dục và thật sự đã mở rộng khái niệm lớp học”, bà Tương nói. “Mục đích cuối cùng của quá trình chuyển đổi số trong giáo dục vẫn là việc đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo”.

Chờ đợi những bứt phá mới

Đến nay, ClassIn đã đạt được những cột mốc rất đáng tự hào. Hơn 60.000 đơn vị giáo dục và khoảng 20 triệu giáo viên và học viên đang dùng trên toàn cầu. Trung bình mỗi tháng, ClassIn ghi nhận khoảng hơn 4,5 triệu tài khoản hoạt động.

Năm 2020, ClassIn lọt vào top 50 công ty công nghệ giáo dục toàn cầu (Global Edtech) do CSV bình chọn. Cùng năm, ClassIn nhận round đầu tư Series C với số vốn 265 triệu USD, nâng tổng đầu tư vào công ty lên mức 300 triệu USD.

Dù vậy, ClassIn luôn liên tục cập nhật và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vừa qua, thương hiệu đã bổ sung tính năng kiểm tra chấm điểm với giao diện thân thiện. Trong tháng 8 tới, công ty sẽ cập nhật nhiều tính năng tương thích tốt với bảng thông minh để triển khai ClassIn X, mô hình dùng ClassIn ngay trong lớp học trực tiếp.

ClassIn - từ phần mềm học trực tuyến đến ngôi trường online - Ảnh 6.

Mô hình ClassIn X sử dụng tại lớp học offline

“Chúng tôi cũng đã có kế hoạch làm việc với các đơn vị cung cấp nội dung số để hỗ trợ cho giáo viên tốt hơn. Bởi vì trong quá trình dạy online, soạn thảo nội dung số hấp dẫn là một trong những điều quan trọng giúp cho việc giảng dạy thành công”, bà Tương nói thêm.

Cũng theo bà, cộng đồng có thể thay đổi góc nhìn về dạy học online và giá trị của nó. Đó không hẳn chỉ là một giải pháp tạm thời mà dần trở thành một kỹ năng của tương lai, giúp học sinh gợi mở nhiều chân trời học thuật cho bản thân.

Nhìn rộng ra, Việt Nam có thể tận dụng những công nghệ giáo dục trực tuyến để nâng cao chất lượng đào tạo, thay đổi phương pháp giảng dạy, cải tiến nội dung và đặc biệt tạo thêm niềm hứng thú cho chính học sinh.

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com