Single Blog Title

This is a single blog caption
21 Th3

hội thảo Kỹ năng khởi nghiệp

Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo tổ chức Hội thảo “Kỹ năng khởi nghiệp”

Chiều ngày 17/3, Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo (HBI-IT) – Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Kỹ năng khởi nghiệp”. Hội thảo không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhóm cá nhân, cá nhân khởi nghiệp đã nộp hồ sơ vào Vườn ươm, mà còn thu hút rất nhiều bạn trẻ đang nung nấu hoài bão khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham gia.

Các nhóm khởi nghiệp trao đổi ý tưởng tại Hội thảo. Ảnh: Diệu Linh

Kể từ khi thành lập (09/01/2017), dưới sự chỉ đạo sát sao của Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Vườn ươm HBI-IT với Hội đồng cố vấn là những doanh nhân, chuyên gia công nghệ thông tin giỏi, nhiều kinh nghiệm đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Công nghệ Thông tin khởi nghiệp một cách thành công. Hội thảo “Kỹ năng khởi nghiệp” được mở ra nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp về kĩ năng khởi nghiệp. Đồng thời, giúp lan tỏa khái niệm về khởi nghiệp đến mọi đối tượng, nhất là khơi dậy khát khao khởi nghiệp của các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Hơn nữa, hội thảo cũng là dịp để các bạn trẻ đam mê, nhiệt huyết, mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT có thể đăng ký ươm trồng những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo của mình ngay tại Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội. Vườn ươm sẽ là nơi gieo trồng ý tưởng khởi nghiệp ấy một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, biến ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ trở thành hiện thực.

Mở đầu hội thảo, đại diện các doanh nghiệp, nhóm cá nhân và cá nhân khởi nghiệp giới thiệu về doanh nghiệp và ý tưởng khởi nghiệp của nhóm mình. Nhiều ý tưởng sáng tạo đã được đưa ra cùng thảo luận như ý tưởng giúp tiết kiệm thời gian đọc sách nhưng lại nâng cao được hiệu quả đọc, ý tưởng kết nối khách hàng, ý tưởng “đổi nhà” tránh tắc đường,…

Ông Kiều Tiến Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty 5T chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công với các bạn trẻ. Ảnh: Diệu Linh

TS. Nguyễn Đăng Hậu trình bày một số vấn đề lý luận xung quanh ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: Diệu Linh

Tại hội thảo, các chuyên gia đã có những chia sẻ với các nhóm khởi nghiệp về kỹ năng khởi nghiệp. Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty 5T – Kiều Tiến Anh chia sẻ điều quan trọng khi khởi nghiệp chính là phải nắm bắt được xu hướng, đảm bảo đúng pháp luật và sản phẩm làm ra không có hại cho bất kỳ ai. TS. Nguyễn Đăng Hậu – Chuyên viên cao cấp Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông – Bộ Thông tin và Truyền thông- Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn hỗ trợ phát triển công nghệ IV-Tech; đồng thời là giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh thương mại điện tử tại Học viện Bưu chính viễn thông cũng đã có những chia sẽ vô cùng hữu ích với các bạn trẻ khi muốn khởi nghiệp. Ông cho rằng một mô hình khởi nghiệp muốn thành công cần trả lời được mô hình đó đem lại giá trị gì cho khách hàng, lợi nhuận đầu tư ra sao, ai là đối thủ cạnh tranh của mình, ưu thế và cơ hội của mình là gì, chiến lược cho thị trường mục tiêu, và cuối cùng là công tác quản trị.

TS. Vũ Tấn Cương – Trưởng Ban quản lý Vườn ươm phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Diệu Linh

Kết thúc hội thảo TS. Vũ Tấn Cương – Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm đã có một số chia sẻ thêm về ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời mong muốn các bạn trẻ sẽ mạnh dạn thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình bằng việc tham gia vào Vườn ươm để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Hà Nội là “Thành phố khởi nghiệp” thông minh. Trưởng Ban Quản lý Vườn ươm cũng tin tưởng rằng với sự thành công của Hội thảo “Kỹ năng khởi nghiệp” lần này, Vườn ươm sẽ có thêm nhiều hội thảo với những chủ đề đa dạng, mang tính gợi mở cao hơn nữa, làm hành trang cho các bạn trẻ trên con đường dẫn đến khởi nghiệp thành công.

Hoàng Linh

Để lại phản hồi

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com